หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

[รีวิว] ฟองน้ำไข่ CHOU VS BEAUTY BLENDER PRO


สวัสดีค่าสาวๆ

วันนี้เพลินจะมารีวิวฟองน้ำไข่สำหรับลงรองพื้นสุดฮิตที่ใครๆต่างก็พูดถึง  ซึ่งตอนนี้ก็มีหลายๆแบรนด์ทำออกมา มีหลายแบบหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ราคาเด็กประถมยันราคาด็อกเตอร์ วันนี้เพลินจะมาเปรียบเทียบสองแบรนด์ให้เห็นกันจะๆกันไปเลย นั่นก็คือ Chou Sponge ฟองน้ำสัญชาติไทย ที่สาวๆไทยหลายคนติดใจ และ Beauty Blender ฟองน้ำสัญชาติอเมริกันที่ใครๆก็รู้จัก เพลินได้ฟองน้ำสองตัวนี้มาได้สักพักใหญ่ๆแล้ว ใช้ไปก็หลายครั้ง วันนี้ได้ฤกษ์ดีบอกเล่าความคิดเห็นเกี่ยวกับสองตัวนี้ ก่อนจะรีวิวเพลินต้องบอกก่อนว่า เพลินได้รับการสปอนเซอร์ฟองน้ำ Chou มา (ขอบคุณทางทีมงานที่ไว้วางใจส่งมาให้เพลินทดลองนะคะ) ส่วน Beuty Blender เนี่ย เสียตังค์ซื้อมาเอง แต่ไม่ต้องห่วงน้า การรีวิวของเราก็ยังคงจะเป็นกลาง อันไหนดีก็ว่าดี อันไหนแย่ก็จะบอก :) 


❤︎ Packaging & Price: แพกเกจของทั้งสองแบรนด์มาในรูปแบบกล่องพลาสติกใส เห็นด้านในชัดเจน ถ้าใครเดินทางบ่อย แนะนำให้เก็บกล่องไว้ จะได้พกไปไหนมาไหนได้สะดวก 
- Beauty blender (รูปด้านบนเอามาอากู๋ เพราะตอนได้มา ดีใจจนลืมถ่ายรูป -__-") มีให้เลือกอยู่ 6 สี คือ แดง ดำ ขาว ชมพู เขียว ม่วง ราคาอยู่ที่ ที่ £16 ที่ไทยเท่าที่เคยรู้ๆมาน่าจะอยู่ที่ประมาณ 600 บาท
- Chou มีสีให้เลือกอยู่ 3 สี คือสีชมพู ม่วง และเขียว (limited edition) สีน่ารักฟรุ้งฟริ้งเหมาะกับจริตเพลินมากกกกก ราคาน่าคบหา ตกอันละ 350 บาท ถูกกว่ากันครึ่งๆ
❤︎ Size: พอเอาไปชุบน้ำและบีบให้หมาดๆ จะเห็นความแตกต่างได้ตามรูปด้านบน หลังจากฟองน้ำทั้งสองแบรนด์เปียก มันจะขยายใหญ่ขึ้นอีก เวลาแห้งก็จะหดเล็กเหมือนเดิม
- Beauty blender ขนาดแอบเล็กกว่าโชนิดนึง รูปร่างก็จะเพรียวกว่า 
- Chou ขนาดก็จะดูอ้วนๆกลมๆ รากฐานมั่นคง ตัวฐานค่อนข้างป้านกว่าเลยทำให้ตั้งได้ง่ายขึ้น
 ❤︎ Texture:  ตามรูปด้านบนจะเห็นได้ถึงความแตกต่างระหว่างสองตัว 
- Beauty blender จะมีเนื้อค่อนข้างฟู เห็นความพรุนได้ชัดเจน ส่วนปลายด้านบนจะมนๆ ข้อดีของฟองน้ำเนื้อแบบนี้คือเวลาล้างทำความสะอาดมันง่ายกว่า แต่ข้อเสียคือถ้าใครล้างแรงๆ มือหนัก มันอาจเป็นขุยได้  
- Chou เนื้อแน่นมากก ส่วนปลายด้านบนค่อนข้างแหลม เหมาะสำหรับเข้าซอกเข้าหลืบบนใบหน้า ด้วยความที่เนื้อแน่น เวลาทำความสะอาดอาจต้องใช้เวลานิดนึง ต้องออกแรงบีบเยอะหน่อย แต่ข้อดีก็คือเนื้อฟองน้ำจะไม่ดูดรองพื้นมาก 


รูปด้านบนเปรียบเทียบการกินรองพื้นของฟองน้ำแต่ละแบรนด์ จะเห็นว่าพอเอาฟองน้ำแตะที่รองพื้น ตัวฟองน้ำของ Beauty blender จะกระจายรองพื้นได้มากกว่า พร้อมทั้งดูรองพื้นเข้าไปในตัวฟองน้ำ ทำให้การใช้รองพื้นอาจจะมากกว่าปกตินิดนึง พอเราลองเกลี่ยรองพื้นด้วยฟองน้ำทั้งสอง ผลที่ได้ไม่ค่อยต่างกันมากนัก คือเนียนกลืนไปกับผิวทั้งสองแบรนด์
❤︎ Overall พอลองที่แขนแล้วก็มาลองลงดูที่หน้าบ้าง เอาตามตรงเลยนะ ฟองน้ำของสองแบรนด์นี้มีคุณสมบัติการเกลี่ยรองพื้นได้ไม่ต่างกันมาก ใช้แล้วทำให้รองพื้นแนบไปกับเนื้อเลย ถ้าใครมีปัญหาเรื่องลงรองพื้นแล้วหน้าลอย หรือใครหน้าแห้งลงรองพื้นไม่ค่อยติด เราว่าฟองน้ำช่วยได้เยอะ ส่วนตัวเราชอบผลของ beauty blender มากกว่านิดนึง เราว่ามันเนียนมากกว่านิดนึง แต่ด้วยความที่เราเป็นคนมือหนัก เวลาล้างแปรงหรือฟองน้ำทีไรจะล้างค่อนข้างแรงเพราะกลัวไม่สะอาด แบคทีเรียสะสม ตอนเราล้าง Beauty blender ครั้งแรกรุนแรงไปนิด ก้นนางถลอกเลยจ้า T_T เส้าแป๊ป เพราะฉะนั้นถ้าให้พูดถึงราคาและความคนทน เราว่า Chou ก็ต้องชนะไป สุดท้ายขอย้ำอีกทีว่านี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ส่วนใครจะชอบแบรนด์ไหนมากกว่ากัน อันนี้ต้องลองไปพิจารณาคุณสมบัติที่เพลินบอกไปด้านกันเองน้าาาาาาา

ใครที่สนใจสามารถสั่ง Chou ได้ที่ Chou Thailand ส่วน Beauty blender สามารถหาซื้อได้ที่ Sephora Thailand สุดท้ายนี้หวังว่าโพสนี้จะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจของเพื่อนๆนะคะ
Mwahhh
xxx


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น